HOTLINE: 0904.212.224 - 0965.741.063

Theo khảo sát trực tuyến vào cuối tháng 10/2014 do công ty Khăn Giấy Đồng Tâm thực hiện cho thấy, hầu hết người tiêu dùng đều lựa chọn sản phẩm giấy tiêu dùng nội. Đây là một tín hiệu đầy lạc quan và đáng mừng cho các doanh nghiệp sản xuất Việt.

Nhiều người tiêu dùng khẳng định, họ thích sử dụng giấy tiêu dùng nội do giá hợp lý. Và TP.HCM đang là thị trường tiêu thụ giấy với số lượng gấp đôi so với Hà Nội.

Giá cả hợp lý: thế mạnh của hàng nội

Kết quả khảo sát cho thấy, việc sử dụng giấy sinh hoạt đang ngày càng phổ biến hơn trong cộng đồng. Người tiêu dùng TP.HCM có thói quen sử dụng giấy nhiều gấp đôi so với Hà Nội. Khảo sát trực tuyến từ 1.407 người tiêu dùng tại Việt Nam của Epinion cho thấy trung bình một người dùng ở TP.HCM sử dụng 15-16 cuộn/bịch/ túi tháng; trong khi người dùng ở Hà Nội sử dụng 7-8 cuộn/bịch/ túi/ tháng.

Giấy vệ sinh Silwell

Đáng lưu ý hơn, người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất đến giá cả rồi mới đến chất lượng. Chẳng hạn, với giấy vệ sinh cuộn lớn, yếu tố giá được 60% số người tham gia khảo sát quan tâm, trong khi với giấy bỏ túi/khăn ướt con số này là 47% và giấy/khăn ăn là 46%.

Chất lượng sản phẩm với các tiêu chí như sản phẩm có độ mịn, mềm mại, không gây kích ứng da, có độ dai tốt và thấm hút tốt là yếu tố thứ 2 được người tiêu dùng chú trọng.

Ngoài ra, thói quen sử dụng sản phẩm cũng là một yếu tố tạo nên sự tăng giảm trong tiêu dùng và sự trung thành với sản phẩm.

Một tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp nội là người tiêu dùng không nghĩ rằng, các sản phẩm thương hiệu ngoại thì chất lượng đảm bảo hoặc cần xuất xứ là nước ngoài thì mới có uy tín.

Thay vào đó, phần đông người tiêu dùng nhận định rằng, các sản phẩm nội có giá cả hợp túi tiền. Hầu hết người tiêu dùng nhận thức được sản phẩm họ đang dùng là hàng nội địa (74% với giấy bỏ túi, 80% với giấy ăn và 92% với giấy vệ sinh), thể hiện mức độ ưa chuộng và lựa chọn sản phẩm giấy Việt Nam.

Thị trường giấy vệ sinh

Thị trường giấy vệ sinh

Tuy nhiên, không phải cứ sản phẩm nội là sẽ bán được hàng, bởi phần đông người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu uy tín/lâu năm và được nhiều người lựa chọn/sử dụng. Yếu tố này với giấy vệ sinh là 25-27%, giấy bỏ túi (bao gồm cả khăn giấy khô và khăn giấy ướt) là 23-24%, khăn/giấy ăn là 22-24%.

Trong khi với nhiều sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, người tiêu dùng rất quan tâm đến các chương trình khuyến mãi thì với giấy sinh hoạt, tiêu chí này rất ít được quan tâm. Các chương trình khuyến mãi, giới thiệu của nhân viên bán hàng hay sản phẩm dùng thử dường như không hề ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ, vì chỉ 5 – 6 % người được phỏng vấn coi đây là một yếu tố làm họ cân nhắc.

Hậu cần tốt, tăng sức cạnh tranh

Quá trình sản xuất giấy sinh hoạt đòi hỏi đầu tư lớn, nên việc xây dựng nhà máy, trang bị máy móc hiện đại đòi hỏi doanh nghiệp trong nước lẫn doanh nghiệp đầu tư nước ngoài phải tính toán khâu tổ chức sản xuất, hậu cần thật tốt thì mới đảm bảo giá thành cạnh tranh.

Điều này thể hiện rõ ở việc người tiêu dùng ở hai miền có thói quen sử dụng sản phẩm của những đơn vị có nhà máy sản xuất ở khu vực lân cận.

Thực tế khảo sát cho thấy, tại TP.HCM, các nhãn hiệu An An, Pulppy, Sài Gòn, Bless You (có nhà máy ở khu vực phía Nam) chiếm vị trí áp đảo; trong khi đó tại Hà Nội, Watersilk (có nhà máy sản xuất tại miền Bắc) mới chiếm vị trí số 1 với 57% người đang sử dụng giấy vệ sinh, 19% người sử dụng giấy bỏ túi và 47% người sử dụng khăn/giấy ăn. Vị trí thứ 2 thuộc về Pulppy và vị trí thứ 3 là E’mos.

Điều này cho thấy, nếu doanh nghiệp có thể tính toán để giảm được chi phí hậu cần thì khả năng thâm nhập thị trường sẽ càng tăng cao.

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Mr. Hiệp – Quản lý bán hàng
Hotline : 0904.212.224
Điện thoại : 0965.741.063
Email: nguyenhiepceo6868@gmail.com
Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên trang Khăn giấy Đồng Tâm tại địa chỉ www.khangiaydongtam.com.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty TNHH Đồng Tâm.